Chi tiết tin - Xã Triệu Sơn - Triệu Phong
- Đang truy cập 1
- Hôm nay 26
- Tổng truy cập 5.322.265
Kết quả đổi mới, chấn chỉnh trong công tác CCHC của xã Triệu Sơn
Post date: 11/12/2024
Kết quả đổi mới, chấn chỉnh trong công tác CCHC của xã Triệu Sơn
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã Triệu Sơn
Thời gian qua, UBND xã Triệu Sơn đã không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) trên nhiều lĩnh vực và đạt được những kết quả quan trọng. Địa phương đã quan tâm, phân công lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo hoạt động CCHC, lập kế hoạch tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng... Nhờ đó, năng lực và chỉ số CCHC của xã từng bước được nâng lên, tạo niềm tin, sự hài lòng của nhân dân với chất lượng phục vụ của chính quyền.
Đảng ủy, HĐND, UBND xã Triệu Sơn luôn xác định việc thực hiện tốt công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền đã tập trung chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác CCHC tại địa phương.
Để thực hiện tốt công tác CCHC, UBND xã đã kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Các cán bộ, công chức được phân công nhiệm vụ cụ thể, xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động theo từng quý, năm; tham mưu cho UBND xã ban hành các văn bản quản lý nhà nước theo lĩnh vực phụ trách, tập trung vào các nội dung chính như: Cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính...
Chỉ tính trong 9 tháng đầu năm 2024, xã đã tiếp nhận 1305 hồ sơ, trong đó trực tuyến 982 hồ sơ, đạt tỷ lệ 75%, đã giải quyết trước hạn và đúng hạn 100% hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn, trễ hạn. Không xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho nhân dân khi đến làm việc.
Bên cạnh đó, UBND xã cũng đã tiến hành rà soát, bổ sung, điều chỉnh ban hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan; nội quy, quy chế tiếp công dân; quy chế làm việc của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; quy định cụ thể, rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đội ngũ cán bộ, công chức... Đồng thời, triển khai cho cán bộ, công chức thực hiện hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc, không uống rượu bia trong giờ làm việc. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức xã đều đủ chuẩn về trình độ, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Để cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ, thực hiện tốt công tác CCHC, nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, xã Triệu Sơn đã tập trung làm tốt các công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các điều kiện hoạt động cho bộ phận “một cửa”; thường xuyên cập nhật công khai các thủ tục hành chính mới đã tạo sự thay đổi tư duy của người dân khi đến giao dịch, giải quyết công việc hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa. Ông Nguyễn Hữu Vãn - PBT, Chủ tịch UBND xã Triệu Sơn khẳng định: “Nhận thức của người dân ngày càng nâng cao, nhất là trong việc thực hiện các giao dịch TTHC. Để phục vụ tốt nhất cho người dân, xã đã bố trí cán bộ có năng lực chuyên môn phù hợp, tận tình trong công việc, thái độ hòa nhã với người dân để làm việc tại bộ phận một cửa. Hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giải quyết tại bộ phận một cửa đều được đưa vào phần mềm hệ thống dịch vụ điện tử theo cơ chế một cửa, tập trung giải quyết kịp thời, chính xác, đúng quy định và trả kết quả đúng hẹn đã giảm phiền hà, chi phí, thời gian cho người dân cũng như tổ chức, doanh nghiệp”
Có thể khẳng định, với mục tiêu đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, xã Triệu Sơn, đã và đang xây dựng hệ thống tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Song song với đó, xã cũng đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất, năng lực và trình độ; thực hiện công tác CCHC hướng đến sự hài lòng của tổ chức, công dân, góp phần xây dựng quê hương Triệu Sơn ngày càng văn minh, phát triển.
- Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 (29/10/2024)
- LỢI ÍCH CỦA THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT (28/10/2024)
- Niêm yết công khai thủ tục hành chính, tạo sự công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhân và trả kết xã. (14/10/2024)
- Sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến (27/08/2024)
- BÀI TUYÊN TRUYỀN MỘT SỐ NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024 (02/08/2024)
- Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1/mức độ 2 (05/06/2024)
- Hội nghị đối thoại giữa chủ tịch UBND xã với người có công cách mạng và các đối tượng Bảo trợ xã hội về chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt (07/05/2024)
- Hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công để nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng DVC tinh Quảng Trị. (07/05/2024)
- UBND xã Triệu Sơn tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. (04/03/2024)
- Kế hoạch CCHC năm 2024 (26/02/2024)
ĐC: ..............................................
ĐT: ..................... - Email: ..........................
HỆ THỐNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH QUẢNG TRỊ